อกหักทำไงดี มีวิธีรักษาอาการปวดใจแน่นอน

อกหักมารักกะผม อกหักมารักกะผม อกหัก อกหัก
มารักกะผม นี่เป็นเพลงของพี่ โดม ปกรณ์ ลัม สุดหล่อ

ขวัญใจของสาวๆทั้งประเทศ ชวนมา ดาม หัวใจตอนที่อกหัก
ถ้า พี่โดม ปกรณ์ ลัม ชวนแบบนี้จริงๆ คงเป็น ยาวิเศษ ช่วย
ดามหัวใจของสาวๆได้ดีทีเดียว แต่สมัยนี้ มันไม่ได้มีแต่
สาวๆเท่านั้นที่เป็นฝ่าย อกหัก หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ก็พากัน
อกหักกันว่าเล่น เอ๊า ! สาวๆหนุ่มๆคนไหนที่กำลัง
อกหัก มาฟังทางนี้เร็ว มี ยา ดีที่ช่วยได้นะ





ตอนรักกันใหม่ๆ จะพูดอะไร ชวนไปไหน กินอะไร
ก็ ง่าย ไปหมด มดขึ้นตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอย
อะไรจะ หวาน กันขนาดนั้น พูดอะไรก็น่าฟังไปหมด 
เดี๋ยวก็ถ่าย เดี๋ยวก็แชท ชีวิตมันช่างมีความสุขอะไรอย่างนี้ 





แต่ไปงัยมางัย อยู่ดีๆ อกก็เริ่มปวดตุ๊บๆ ใจก็เริ่มสลาย
แตกเป็นเสี่ยงๆ เพราะคำๆเดียว เราเลิกกันเหอะ 
ฮือ ฮือ ฮือ เรื่องจริงหรือนี่ หรือแค่ฝันไปเท่านั้น 
ใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับตัว แต่ จะห้ามมันได้ไง
รู้แต่ว่า เหมือนตายทั้งเป็น

ความรู้สึกของคนอกหัก


1. ไม่ยอมรับ บอกกับตัวเองว่า อีกไม่นานเขาจะกลับมา
เรายังไม่เลิกกัน มันไม่จริง



2. โกรธ ฉันกลียดเขา ทำยังงี้กับฉันได้ยังงัย


3. ซึมเศร้า ฉันมันไม่น่ารัก ไม่มีใครรักฉันจริง


4. ยอมรับ เดี๋ยวก็ดีขึ้น เดี๋ยวก็โอเค 


ในที่สุดคุณก็จะเริ่มยอมรับได้ แต่มันจะนานแค่ไหนนั้น
ก็ขึ้นอยูกับว่า คบกันมานานขนาดไหน ความสัมพันธ์ลึกซึ้ง
เพียงใด แต่ตอนนี้ คุณจะรับมือกับอาการอกหักได้ยังไง



เดินหน้าต่อไป


วันเวลา จะช่วยรักษาแผลให้หายได้ คำนี้ใช้ได้กับ
คนที่กำลังอกหัก แต่ก็ แค่เพียงส่วนหนึ่ง เท่านั้น ทำไมถึง
ช่วยไม่ได้ทั้งหมด คุณเคยถูก มีดบาด ไหม ถ้าเคย คงจะ
เข้าใจง่ายขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป บาดแผลของเราจะค่อยๆ
หายเอง แต่ ก่อนที่แผลจะหาย คุณยังรู้สึกเจ็บ รู้สึกปวด
ต้องห้ามเลือด ดูแลแผลไม่ให้ติดเชื้อ 







บาดแผลทางอารมณ์ จำเป็น เยียวยา รักษาให้หาย
จำเป็นบรรเทาความเจ็บปวด เพื่อคุณจะไม่ต้องทนทุกข์
กับความขมขื่นเกินไปลองทำแบบนี้ดู








 ร้องไห้ออกมา การร้องไห้ไม่ได้หมายความว่าอ่อนแอ
แต่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นต่างหาก



 ดูแลสุขภาพ เมื่ออกหัก ใจมันห่อเหี่ยว เป็นเรื่องปกติ
ไม่อยากทำอะไร กินไม่ได้นอนไม่หลับ แต่ถ้าหาก
คุณไม่ทำอะไรเลยสุขภาพคุณก็จะเสีย ยิ่งเพิ่มเหตุผล
ที่เขาทิ้งคุณไปอีกต่างหาก ดังนั้น คุณควร ดูแลสุขภาพ 
ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และกินอาหารที่เป็นประโยชน์
แม้ว่าคุณต้องฝืนทำก็ตาม



 หาอะไรทำ อย่าอยู่ว่างๆ ชอบอะไรก็ทำต่อไป
อย่าอยู่คนเดียว พยายามอยู่และคบกับคนที่รักคุณ
แคร์ความรู้สึกของคุณ เขาจะช่วยคุณให้คิดแต่สิ่งดีๆ



๐ มองไปข้างหน้า เมื่ออยู่ท่ามกลางพายุ เรามักจะเห็น
แต่ท้องฟ้าที่มืดครึ้ม และ ฝนที่กระหน่ำเทลงมาห่าใหญ่ 
ในที่สุด เมื่อฝนหยุดตก ฟ้าจะเริ่มใส เป็นอย่างนั้น
กับคนที่หายอกหัก เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็เริ่มใช้ชิวิต
ได้ตามปกติ และคุณก็จะเป็นอย่างนั้นด้วย 





อ่านจบแล้ว อย่าลืมทำตามดูแล้วกัน แม้ว่ามันไม่หาย
ทันที่ตอนนี้ แต่อย่างน้อย วิธีต่างๆ เหล่านี้ สามารถ
ช่วยคุณรักษาแผลใจได้เร็วขึ้น ขอให้พยายามทำตาม
อย่าท้อถอย ชีวิตของเรา มันมีอะไรดีๆอีกตั้งเยอะรออยู่
ตอนที่เกิดมา คนที่หักอกเรา เค๊าก็ไม่ได้เกิดมา
พร้อมกับเราซะหน่อย คุณยังสามารถเจอคนใหม่
ที่รักคุณจริงได้อีก สู้สู้

댓글

이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร