กะเพราหมูกรอบ แซ่บเวอร์, วิธีทำหมูกรอบ

กะเพราหมูกรอบ แซ่บเวอร์

ถ้านึกภาพถึงเมืองไทย คนต่างชาติส่วนใหญ่อาจจะคิดถึงช้าง คิดถึงการยิ้ม การนวดแผนไทยโบราณหรือมวยไทยด้วย แต่ถ้าถามถึงเรื่องของอาหารล่ะ ส่วนใหญ่แล้วคงจะนึกถึงต้มยำกุ้ง ผัดไทยและส้มตำ.อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อมากๆในเมืองไทย

แต่ช่วงหลังๆมานี้เห็นว่าเมนูผัดกะเพราก็มาแรงไม่เบาเลย เนื่องจากว่าเมนูนี้มีให้เลือกได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กะเพราหมูสับ กะเพราปลาหมึก กะเพราเนื้อ โอ้โห! น้ำลายไหล ช่างเป็นเมนูที่เลิศมากขอบอก เพราะเพื่อนๆคนต่างชาติหลายคนก็นิยมสั่งกินเรื่อยๆ บางคนทำทานเองที่บ้านเลยแต่ใส่พริกครึ่งเม็ดนะ ฮ่า ฮ่า สงสัยกลัวเผ็ด แต่วันนี้อยากแนะนำกะเพราหมูกรอบให้เพื่อนๆและชาวต่างชาติมาลองทำกันดู มันอาจจะยุ่งยากกว่ากะเพราอย่างอื่นนะ แต่ขอบอกเลยว่า อร่อยมากๆ ถ้าลองกินหมูกรอบแล้ว อาจจะเลิกกินกะเพราอย่างอื่นไปเลยก็ได้นะ นี่เป็นประสบการณ์ของผู้เขียนเองจ้า อิอิ..



วิธีทำหมูกรอบ

ล้างหมูสามชั้นให้สะอาดแล้วโรยด้วยเกลือป่นให้ทั่ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้นำไปนึ่ง พอสุกดีแล้วให้นำไปผึ่งเพื่อให้สะเด็ดน้ำหรือตากแดดก็ได้แล้วแต่สะดวก จากนั้นใช้ซ่อมจิ้มๆๆๆๆๆให้ทั่วเพื่อไม่ให้น้ำมันกระเด็นใส่เราและขั้นตอนสุดท้ายให้นำลงไปทอดจนเหลืองกรอบ แค่นี้ก็เป็นอันว่าเสร็จ.



เครื่องปรุงและส่วนผสมของผัดกะเพราหมูกรอบ



1.น้ำมันพืช ครึ่งช้อนโต๊ะ
2.น้ำมันหอยและซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
3.น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
4.น้ำตาล(ไม่ใส่ก็ได้ แล้วแต่ชอบ)
5.หมูกรอบหั่นเป็นชิ้นๆ
6.กระเทียม 3 กีบ
7.พริก 3 เม็ด
8.ใบกะเพรา


วิธีทำ



นำพริกและกระเทียมที่ตำแล้ว ลงไปผัดในน้ำมัน ให้มีกลิ่นหอม



จากนั้นเติมน้ำเปล่าเล็กน้อยและใส่เครื่องปรุงทั้งหมดลงไปผสมให้เข้ากัน



ต่อจากนั้นให้นำหมูกรอบลงไปผัดแป๊บเดียว เพราะสุกอยู่แล้วไม่ต้องผัดนาน



ปิดไฟและใส่ใบกะเพราลงไปคนให้เข้ากัน



แล้วผัดกะเพราก็จะออกมาสวยงามหน้าตาดีแบบนี้



ตักใส่จานพร้อมเสริฟ




เห็นแล้วใช่ไหมล่ะดูเหมือนจะยากแต่จริงๆไม่ยากเลย แค่ขั้นตอนมันเพิ่มขึ้นมาเท่านั้น แต่ถ้าหากเป็นคนที่ชอบกินหมูกรอบอยู่แล้ว คงไม่ยากอะไรแค่ลงทุนทอดหมูกรอบครั้งแรกเท่านั้นแล้วเก็บไว้ในตู้เย็นคราวต่อไปก็เอาออกมาผัดกะเพราได้เลยจ้า ง้ายง่าย อร้อยๆอร่อย.

이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร