ยืมเงินเรียน กองทุนเพื่อการศึกษา เงินด่วนผ่อนนาน



ยืมเงินเรียน กองทุนเพื่อการศึกษา เงินด่วนผ่อนนาน




เขา ว่ากันว่าคนที่มีการศึกษาสูงนั้นจะช่วยยกระดับชีวิตของตนให้ดีขึ้น คุณเห็นด้วยกับเรื่องนี้ไหม. หลายคนเจอกับตัวเองว่านิสัยที่คนอื่นมองดูว่าต่ำนั้นถูกลบออกไปด้วยคำว่า การศึกษาสูง จ้ะ อาร์สยามก็เป็นคนหนึ่งที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ แน่นอน การศึกษาอาจจะช่วยยกระดับคนเราให้มีฐานะสูงขึ้น อย่างเช่น เวลาเราไปสมัครงานแม้ว่าเราเคยเป็นคนที่ทำงานดีขนาดไหนก็ตามเมื่อตอนที่อยู่บริษัทเก่า
แต่! เราจะไม่สามารถเข้าบริษัทใหม่ได้หากวุฒิการศึกษาของเราตำ่กว่าเกณฑ์ที่บริษัทตั้งไว้หรืออีกกรณีหนึ่ง ถ้าหากเราจบสูงเช่น ป.ตรี บ่อยครั้งเรามักจะเห็นพ่อแม่ที่รักเราเขาคอยจะโฆษณาให้อยู่บ่อยๆว่า ลูกฉันจบตรี.นั่น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับครอบครัวและดูดีในสายตาคน อื่น.แล้วก็ยังมีข้อได้เปรียบอีกอย่างหนึ่งคือเมื่อเรียนจบสูงงานส่วนใหญ่ ที่รองรับก็จะเป็นกลุ่มที่จับปากกาคอยเซ็นชื่อ หรือ เป็นประเภทคอยชี้นิ้วสั่งมากกว่า ต่างกับคนเรียนน้อยแม้ว่ามีความสามารถขนาดไหนก็ตามแต่งานส่วนใหญ่ของพวกเขา นั้นจะเน้นใช้กำลังซะมากกว่า ดังนั้น การศึกษาสูงก็เป็นการยกระดับให้คนเราได้จริง




แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากเราเองไม่ได้สร้างนิสัยที่ดีในการใช้ชีวิตเช่น ทำตัวสำมะเรเทเมา ยกพวกตีกันโหวกเหวกโวยวาย แม้ว่าจบสูงถึงปริญญาเอกปริญญาโทแต่ ปล่อยให้นิสัยที่ไม่ดีเหล่านี้ควบคุมชีวิตอยู่ แม้จะสูงขนาดไหนก็ตามเราเองก็ไม่ได้ดูดีอะไรในสายตาของคนอื่นเลย ตัวอย่างเช่น ตามร้านทองเราเห็นว่ามีการปล้นเกิดขึ้นบ่อยๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบนี้ ไม่มีใครถามเลยว่าโจรคนนั้นเรียนจบอะไรแต่ในสายตาผู้คนโจรคนนี้ดูต่ำมาก เพราะขาดความคิดทำให้คนอื่นเดือดร้อนเป็นพฤติกรรมที่น่าประณาม แต่จริงๆแล้วเราไม่รู้ว่าเขาจบอะไร บางคนก็เรียนสูง บางคนก็เป็นตำรวจ บางคนก็ไม่ได้เรียน แตกต่างกันออกไป ยิ่งจบสูงยิ่งโดนด่า เพราะความเลว


แต่ ถ้าหากเพื่อนๆคิดจะเรียนต่อเพื่ออยากมีอนาคตที่ดี ก็อยากจะสนับสนุนเพื่อนให้ตั้งใจเรียนและคิดถึงเป้าหมายเอาไว้เพื่อจะไม่ เดินหลงทางระหว่างเรียน เพราะค่าเทอมสมัย นี้ก็ไม่ใช่น้อยๆ ยิ่งโรงเรียนเอกชนค่าเทอมออกมาทีคุณพ่อคุณแม่แทบจะเป็นลมตาย คิดแล้วก็สงสารพวกท่านเนาะ อดหลับอดนอน ทำงานทั้งวันบางคนได้แค่สามร้อยบาทต่อวัน อยากจะส่งลูกให้เรียนก็ไม่มีปัญญา แค่ค่าใช้จ่ายแต่ละวันก็มากโข คิดแล้วก็เศร้า....


บ้านเพื่อนๆคนไหนที่สภาพการณ์เป็นแบบนี้ก็อย่าพึ่งท้อ เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันว่า ตามโรงเรียนต่างๆเขาจะมีทุนการศึกษาให้กู้ยืมเรียนกัน อย่างสมัยก่อนตอนที่เคยกู้ไป ทางโรงเรียนเขาจะทำเรื่องยื่นไปให้ธนาคาร ซึ่งทางโรงเรียนเขาจะเลือกนักเรียนที่ฐานะค่อนข้างลำบาก และตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี และเมื่อธนาคารอนุมัติแล้วเราก็จะได้ค่าเทอมกับค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆในแต่ละเดือน ก็พออยู่ได้นะ


และเมื่อเราเรียนจบได้ทำงานแล้วจึงค่อยๆเริ่มทยอยคืนเงินกับธนาคารอาจจะจ่ายเป็นรายเดือนหรือรายปีก็แล้วแต่สะดวกดอกเบี้ยก็ถูกมากๆ คุ้มค่ามากกับการที่เราจบออกมาและได้ทำงานที่ดี เป็นเจ้าคนนายคน.ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนที่ตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตที่ดีนะ สู้สู้.

이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร