บีทีเอสวิธีใช้รถไฟฟ้าของคนทันสมัย(BTS)


บีทีเอสวิธีใช้รถไฟฟ้าของคนทันสมัย(BTS)

รถ ติดยาวเป็นหางว่าว แท็กซี่พาอ้อม การจราจรติดขัด ต่างคนต่างรีบเร่งบรรยากาศแบบนี้ใครๆก็นึกถึงกรุงเทพ หลายต่อหลายปีผ่านไปก็ยังเหมือนเดิม หลายคนเบื่อหน่ายพนักงานหลายคนไม่อยากเดินทางและเจ้านายหลายคนก็เบื่อคำ อธิบายของลูกน้องที่มาสายเพราะรถติด ทางเลือกของคนกรุงมีแค่นี้หรอ.ไม่อย่างแน่นอน! เพราะตอนนี้กรุงเทพเขามีการพัฒนาการเดินทางไปมากซึ่งเป็นทางเลือกใหม่และดี จริงๆให้กับคนกรุงเทพได้ใช้บริการกัน. ใช่แล้ว! รถไฟฟ้า บีทีเอสนั่นเอง 





ทำไม ถึงบอกว่าบีทีเอสเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีที่สุดในตอนนี้ ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละสภาพการณ์การเดินทางของคนกรุงค่อนข้างจะลำบากใช้ เงินใช้เวลาค่อนข้างเยอะเพราะรถติด อย่างที่รู้กันเวลาไม่คอยท่าหากมัวแต่คอยให้รถเคลื่อนตัวก็ไม่รู้ว่าจะถึง เมื่อไหร่ แต่สำหรับบีทีเอส มันเป็นอะไรที่สุดยอด!!  เพราะทางของมันอยู่ที่สูงลอยฟ้า ไม่ต้องแย่งถนนกับรถอื่นๆ แถมมีแอร์เย็นๆบริการให้ด้วย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย จะหอบข้าวหอบของขึ้นไปก็ไม่มีใครว่า ถึงที่หมายตามเวลา แต่ ! มีกฏคือ ห้ามนำอาหารและน้ำขึ้นไปกินบนรถนะจ้ะ เจ๋งขนาดนี้คงจะดีกว่ามากหากเราจะเรียนรู้วิธีในการใช้บีทีเอสกัน



วิธีใช้บีทีเอส(BTS)

1. ดูแผนที่เส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ในแต่ละสถานีจะมีบอก



2. ดูอัตราค่าเดินทางสถานีที่เราต้องการจะเดินทางไป



3.แลกเหรียญ(ถ้ามีก็ไม่ต้องแลก เหรียญ2บาทตู้ไม่รับหากหยอดเกินตู้จะทอนเงินคืนอัตโนมัติ)



4.กดอัตราค่าเดินทาง



5. หยอดเหรียญให้ครบ



6. รับบัตร



7.เดินไปสอดบัตรทางเข้าลูกศรสีเขียวและรอรับบัตรเพื่อไปขึ้นรถไฟ(เก็บบัตรไว้ให้ดีอย่าให้หายเพราะจะใช้ตอนออกอีกครั้ง)



8. ดูป้ายที่เขียนบอกสถานีที่เราต้องการจะไปและขึ้นทางนั้น เพราะทางขึ้นรถไฟจะมี2ฝั่ง ขาไป-ขามา เพื่อไม่ผิดทางต้องดูป้ายทางขึ้นก่อน เมื่อเจอแล้วให้เดินขึ้นไปรอรถไฟและอยู่ห่างๆตามลูกศรที่พื้นชี้บอก 



9.เข้าไปนั่งหรือยืนได้ตามสะดวก 


10.เมื่อ ถึงจุดหมายปลายทางก็ให้เราเดินลงมาสอดบัตรขาออกลูกศรสีเขียว แล้วเครื่องจะกินบัตรเข้าไป ส่วนเราก็เดินออกมาตามช่องทาง (ถ้าไม่รู้ว่าออกประตูไหนก็ให้ถามพนักงาน)


กรณีเปลี่ยนเส้นทาง


สมมุติว่าเราอยู่จุดบางหว้า และจะเดินทางไปหมอชิต ก็ให้เปลี่ยนสายรถที่สถานีสยาม ให้ดูในบัตรตั๋วของเรา. 



หรือดูในรถไฟก็ได้. ในรถไฟจะมีแผนที่และมีการอธิบายว่าเราถึงจุดไหนแล้วและควรเปลี่ยนรถที่สถานนีไหน

จะเห็นว่าขั้นตอนง่ายๆ คุณลุงคุณป้าก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้ไม่อยากเลย. ไม่ต้องวุ่นวายกับการจราจรคับคั่่ง สบาย ปลอดภัยมากและคนไหนที่เมารถบ่อยๆอยากสนับสนุนให้ใช้รถไฟฟ้านะจ้ะ เนื่องจากบีทีเอส มีขนาดยาวไม่คับแคบ ไม่ซิกแซกไปมาตามถนนเหมือนรถยนต์ อากาศในรถค่อนข้างเยอะ จึงลดอาการเมารถได้ดีมากๆเลย หวังว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและคนทันสมัยทุกคนจะใช้บริการบีทีเอสได้อย่างมีความ สุขและปลอดภัยค่ะ

이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร