สินเชื่อบ้าน คุณสมบัติของผู้กู้ยืมเงิน



 สินเชื่อบ้าน คุณสมบัติของผู้กู้ยืมเงิน




คนเราทุกคนเกิดมาย่อมมีฝัน ซึ่ง แต่ละคนก็ฝันแตกต่างกันออกไป บางคนก็ฝันว่าถ้าโตขึ้นอยากจะเป็นหมอ ส่วนบางคนก็บอกว่าอยากครู ส่วนเด็กสมัยใหม่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฝันเป็นซุปตาร์ ใช่แล้วไม่ว่าฝันของพวกเขาจะต่างกันออกไป แต่สิ่งที่ทุกคนทุกอาชีพฝันอยากจะมีเหมือนกันก็คือ มีบ้านเป็นของตัวเอง  คุณเองก็เคยฝันแบบนี้ไหม....





ถ้า เคยก็อยากให้กำลังใจเพื่อนๆต่อไป เพราะว่า การฝันว่าอยากมีบ้านสักหลังนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อย่างที่รู้กันบ้านแต่ละหลังแพงมากๆ ขนาดทาวเฮาส์ชั้นเดียวยังปาเข้าไปตั้ง4-5แสนบาทเลย แล้วจะว่าอะไรกับบ้านเดี่ยวล่ะ ถ้ามีเงินน้อยว่า 1ล้านบาท ก็คงจะซื้อไม่ได้แน่ๆ นี่เป็นราคาของบ้านธรรมดาๆเท่านั้น อย่าพึ่งพูดถึงราคาของคนมีระดับแบบไฮโซเลย แบบนั้นคงต้องไม่ต่ำกว่า10ล้านบาท เฮ้อ! จะเป็นลม





อย่าพึ่งหมดหวังหรือท้อกันไปเลย เพราะสมัยนี้ธนาคารต่างๆเขาเปิดกว้างเพื่อสานฝันให้กับประชาชนได้มีโอกาสสร้างฝันให้กับตัวเอง โดยการปล่อยวงเงินให้กู้ยืมเพื่อซื้อบ้าน มีมากมีน้อยผ่อนสบาย ตามระดับรายได้ อย่างธนาคารนึง ที่มีชื่อไทยๆหน่อยเขาก็ค่อนข้างจะเอาใจใส่คนที่ชอบฝันเป็นพิเศษ  คิดว่าเพื่อนๆที่ทำงานเกี่ยวกับรัฐน่าจะมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์อยู่แล้ว ลองดูคุณสมบัติด้วยกันว่ามีอะไรบ้าง




คุณสมบัติ

1.  ผู้กู้ต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี
2.  เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ
3.  เป็นข้าราชการซึ่งรวมถึงลูกจ้างประจำด้วย
4.  พนักงานที่สังกัดมหาวิทยาลัยของรัฐ

วงเงินกู้   สูง สุดไม่เกิน 100% ของราคาประเมินสิ่งปลูกสร้าง เว้นแต่การจัดหาที่อยู่ที่มีราคาซื้อขาย ตั้งแต่ 10ล้านบาทขึ้นไป ทางธนาคารก็จะให้กู้ได้ไม่เกิน 80%ของราคาซื้อขายจริง  

ระยะเวลาการให้กู้  สามารถ เลือกได้ 3 รุปแบบโดยจะมีการพิจารณาจากระยะเวลาที่ผู้กู้จะได้รับเงินได้จากหน่วยงานต้น สังกัดจนถึงปีเกษียร และอายุของผู้เมื่อรวมกับระยะเวลาการผ่อนต้องไม่เกิน 65 ปี

เอกสารและหลักฐานในการขอกู้

1.หนังสือรับรองรายได้ของคนที่กู้และคนที่ค้ำ
2.สำเนาบัตรข้าราชการหรือสำเนาบัตรประชาชน
3.หนังสือแจ้งรายชื่อของผู้กู้ที่ผ่านการคัดเลือก หรือหนังสือรับรองสิทธิ์จากหน่วยงานต้นสังกัด
4.สำเนาหนังสือให้ความยินยอมในการหักเงิน


ส่วนระยะเวลาในการผ่อนชำระ ก็จะแบ่งออกไปเป็น 30ปี25ปีแล้วก็20ปี แล้วแต่การเงินของแต่ละคน ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีอาชีพที่ดีและมั่นคงตามที่ทางธนาคารระบุไว้ก็ลองสมัครดู เพราะถ้ารอเก็บตังค์ เดือนละ10,000บาท เพื่อนๆต้องรอ10ปีถึงจะครบ 1ล้าน แล้วเมื่อไหร่ล่ะถึงจะได้บ้านในฝันที่เต็มไปด้วยสวนธรรมชาติ ตื่นขึ้นมาสูดอากาศอย่างได้อย่างเต็มปอด 555.

이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร