อาชีพที่รับเงินเร็ว ด่วนทันใจ



อาชีพที่รับเงินเร็ว ด่วนทันใจ



หลายคนคงคุ้นหูดีกับคำว่ามนุษย์เงินเดือน ทำไมถึงเรียกแบบนี้ก็เนื่องจากว่า มนุษย์เงินเดือน ตอนเช้าเขาจะตื่นขึ้นมาล้างหน้าแปรงฟันแล้วออกไปทำงาน พอกลางวันเค้าก็ยังทำงานอยู่ บางครั้งอาจจะต้องกินด้วยและทำงานไปด้วย และพอตกเย็นเค้าก็หอบเอางานมาทำที่บ้านต่ออีกจนดึกและผล็อยหลับไป เป็นอยู่อย่างนี้ทุกวี่ทุกวัน ที่เขาทุ่มเทตัวแบบนี้ก็เป็นเพราะคำว่าเงินตัวเดียว คุณก็เคยเป็นอย่างนี้ไหม....



ก็คงไม่แปลกอะไรเพราะว่าเงินช่วยอะไรๆเราได้ตั้งเยอะ แม้ว่าซื้อชีวิตไม่ได้ แต่มันก็ช่วยยื้อชีวิตของเราออกไปได้สักพักนึง มันจึงเป็นเรื่องปกติที่คนเราจะต้องมีเงิน ถ้างั้นวันนี้เราจะลองมาดูว่า อาชีพอะไรบ้างที่จะช่วยเพื่อนๆ ให้ได้เงินเร็วเผื่อเป็นช่องทางใหม่ในการเสริมรายได้ให้กับเพื่อนๆ




 อาชีพแท็กซี่

แท็กซี่ ก็เป็นอาชีพหนึ่งที่ผู้ชายหลายคนนิยมทำ เนื่องจากว่าแท็กซี่เป็นงานที่ทำแล้วรับเงินสดทันที ซึ่งจากประสบการณ์ของคนเขียนเองก็เคยทำมาแล้วแต่เป็นแบบเหมาซะมากกว่าก็ได้กำไรมากพอ สมควรนะ แล้วก็คนสมัยใหม่เขาต้องการความสะดวกสบายรวดเร็วไม่ชอบแออัดเบียดเสียดกัน โดยเฉพาะบนรถเมย์ และถ้าเราไม่มีรถเป็นของตนเองก็สามารถเช่ารถของบริษัทได้ ถือว่าคุ้มนะ




วินมอเตอร์ไซค์
 
อาชีพนี้ก็ถือว่าใช่ย่อย คิดไปคิดมารายได้ดีกว่า แท็กซี่อีก ทำไมถึงพูดได้อย่างนี้ ก็เพราะประสบการณ์ของคนเขียนเองนี่แหละแต่ไม่ได้ไปขับวินนะ แค่ใช้บริการพี่วินบ่อยเท่านั้นเอง เคยขึ้นจากปากซอยเข้าไปในหมู่บ้านคิดตังค์ยี่20 เคยขึ้นจากหมอชิตขับลัดเลาะสวนเลนอีกต่างหากเพื่อไปบีทีเอสสะพานควาย ประมาณ5นาทีคิดตังค์60 และเคยขึ้นจากท่าพระไปเพชรเกษม16ปากซอย คิดตังค์ 60 ไม่ถึง5นาทีเลย. จะเห็นว่ารายได้ค่อนข้างดีมาก ใครมีรถอยู่แล้วก็แค่ไปขึ้นทะเบียนที่กรมขนส่งแค่นี้ก็รับเงินได้เหนาะๆทุกวันเลยหรือจะแค่ขับเสริมก็ไม่ว่ากันจ้า



แม่ค้า
 
คำว่าแม่ค้านั้นนับไม่ถ้วนเลยว่าจะเลือกขายอะไร แต่ถ้าอยากประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ เราต้องคิดถึงว่า ตัวเราเองนั้นถนัดอะไร และตลาดต้องการอะไร ถ้าตอบโจทย์ได้ความสำเร็จก็มาเกินครึ่งแล้ว และเท่าที่ไปดูตามตลาดมาก็เห็นว่า ประเภทอาหารคนจะซื้อง่ายมาก ยิ่งถ้าอร่อยด้วยแล้วล่ะก็รับรองว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นขาประจำแน่นอน แต่คงต้องมีลงทุนกันบ้าง อาจจะค่อยๆเริ่มจากเล็กไปก่อน แล้วค่อยขยายทีหลัง ดูตลาดไปก่อน ขายดีก็รับเงินทันใจวัยรุ่นไปเลยจ้า



สอนพิเศษ
 
อาชีพนี้ค่อนข้างจะรายได้ดีมากๆ ถ้าคุณมีความสามารถนะ โดยเฉพาะเรื่องภาษา เช่นรับสอนภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี และจีนยิ่ง ภาษาอังกฤษเป็นอะไรที่รับเงินเยอะมากๆ เพราะบ้านเราที่โรงเรียนเค้าไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก เด็กๆหลายคนจึงไม่ค่อยพัฒนามาก รวมทั้งอีกไม่นานไทยก็จะเข้าร่วมอาเซียนด้วย จึงเป็นเหตุผลให้คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายยอมควักกระเป๋าจ่ายตังค์ให้ลูกๆไปเรียนพิเศษ บางครั้งจ้างถึงชั่วโมงละ1,000ก็มี แต่ปกติก็ตกอยู่ชั่วโมงละ500บาท ตัวต่อตัวนะ เอ้าใครที่ฟุตฟิสฟอฟายเก่งก็ลองสอนดู รับตังค์เยอะใช่เล่นนะขอบอก

จริงๆแล้วถ้าจะนับก็คงไม่ถ้วน เพราะยังมีอีกหลายอาชีพที่ยังรับเงินได้ทันที แต่หลายคนก็ไม่ค่อยอยากจะทำกัน เพราะห่วงหน้าตาของตัวเอง ยอมรับสายตาคนอื่นไม่ได้ ยังไงก็แล้วแต่การที่เรามีเงินมาจากงานสุจริตนั้น เป็นที่น่าพอใจมากกว่า การกลัวว่าตัวเองจะเสียหน้าเพราะอายที่ไม่ได้ทำงานที่มีหน้ามีตาสุดท้ายงาน ก็ไม่ทำ ตังค์ก็ไม่มี. สุดท้ายนี้ก็ขอให้เพื่อนๆขยันทำงานนะสู้สู้ ไม่มีความจนในหมู่คนขยันเด้อ.

이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร