ซึ้งกินใจ

ซึ้งกินใจ

"โป่งใบนี้พองได้ด้วยความจริงจัย
เราอยากให้ใครสักคน
ถือความจริงจัยใบนี้ไปกับเรา"

หากเพื่อนหรือแฟนคุณส่งกลอนรักหวานๆแบบนี้ให้ฟัง
ทุกวัน หัวใจคุณคงต้องพองโตเหมือนลูกโป่งใบนี้ก็ได้
เพราะกลอนหรือคำพูดหวานๆซึ้งๆที่โดนใจแบบนี้มันช่าง
ทำให้มีความสุขเหลือเกิน ที่จริงช่วยต่อชีวิตลมหายใจของ
เราให้ยืนยาวได้ขึ้นอีก ยิ่งคนที่กำลังหาคู่-แฟนอยู่คงต้อง
หัดพูดให้ชินมากกันเป็นพิเศษหน่อยแล้ว










ที่จริงคำพูดซึ้งๆที่แสดงถึงความรักที่มีให้ต่อกันแบบนี้
ช่วยรักษาโรคได้ด้วย แม้ว่าไม่ได้หายขาดแต่ก็ช่วยไม่ให้
อาการทรุดหนักลงไปกว่าเดิม เราคงได้ยินคุณหมอ
หลายคนเน้นย้ำกับญาติคนไข้บ่อยๆว่า คนไข้ต้องการกำลัง
ใจมาก
ซึ่งคุณหมอรู้ดีว่ายาที่ดีที่สุดคือ กำลังใจที่ดี และ
คำพูดซึ้งๆนี่แหละ ที่จะช่วยรักษาอาการป่วยให้ดีขึ้นได้
ถ้าใครมีญาติหรือคนรักที่กำลังป่วยอยู่ อย่าลืมให้กำลังใจ
คนป่วยด้วยคำพูดที่ซึ้งๆ
โดนใจเค๊าละกัน








แต่สำหรับบางคนที่เขามีนิสัยที่ค่อนข้างจะเคร่งขรึมเงียบๆ
ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยชอบพูดคำซึ้งๆหรือแสดงความรัก
แบบหวานๆสักเท่าไหร่ อย่างที่เราได้ยินหลายคนบอกว่า
เลี่ยนเมื่อได้ยินอีกฝ่ายพูดบางอย่างที่ซึ้งๆ
หากเป็นอย่างนี้
ก็อย่าถือสาเขา เพราะเขาอาจจะยังไม่ชินกับคำแบบนี้ คง
ต้องให้เวลาเขาปรับตัวสักนิด ส่วนเราก็ค่อยๆหยอดคำซึ้งๆ
ให้เขาค่อยๆชินไปเรื่อยๆ คงต้องใช้เวลาสักพัก ซักวันเขา
เองคงจะชินและรู้สึกชอบคำซึ้งๆขึ้นมาก็ได้







ดังนั้นขอให้เพื่อนๆทั้งหลาย คุณลุงคุณป้า คุณน้าคุณอา
ฝึกใช้คำพูดที่ให้กำลังใจแสดงถึงความรักแบบอบอุ่น คำพูด
ซึ้งๆกินใจจะช่วยให้เรามีความสุขและมีกำลังใจที่จะดำเนิน
ชีวิตต่อไปอีกได้
แน่ล่ะไม่ใช่แค่คำพูดเท่านั้นที่เราจะแสดง
ออกมาต้องควบคู่ไปกับการกระทำด้วยถึงจะมีน้ำหนัก นั่น
เป็นการแสดงความรักที่เรามีให้อีกฝ่ายหนึ่งอย่างแท้จริง






이 블로그의 인기 게시물

เจ้าชู้มีข้อเสียยังไง

ผู้ชายในฝันอุดมคติของสาวๆ

อยู่ก่อนแต่งข้อเสียคืออะไร